Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Đánh giá sản phảm Apple iPhone 5S vs iPhone 5C

Ngày 20/09 vừa rồi theo như thông lệ Apple bán ra thế hệ iPhone mới nhưng năm nay là 2 mẫu iPhone thay vì một như mọi năm - 5S và 5C .


Hai sản phẩm được giới thiệu để thay thế cho thế hệ iPhone 5 đã được 1 năm tuổi, thay vì giữ lại sản phẩm cũ và hạ giá như mọi năm, năm nay Apple đã làm khác đi. Việc khai tử iPhone 5 với thiết kế và hiệu năng quá tốt sẽ là một bất ngờ lớn cho các đối thủ và cả khách hàng. iPhone 5C thay thế cho iPhone 5 với thiết kế đồng nhất từ trước ra sau - giống iPod Touch 5.

Bài viết này sẽ tập trung vào iPhone 5S do tác giả chưa có dịp dùng thử iPhone 5C.

Trong buổi keynote khi nói về 5S, Apple nhấn mạnh 3 điểm mới giữ vai trò quyết định và khác biệt so với iPhone 5 :

- Chip A7 mới nâng cao hiệu năng, cùng với chip M7 Motion CoProcessor 
- Camera được nâng cấp với TrueTone flash kép, quay Slow-Mo video.
- Touch ID - cảm biến vân tay tích hợp vào nút Home, một điều vô cùng mới với một chiếc điện thoại tại thời điểm ra mắt.

Một vài hình ảnh về sản phẩm iPhone 5S.


Hộp iPhone 5S mới dành cho thị trường Úc mỏng đi một nửa so với iPhone 5, việc này đồng nghĩa với việc Apple làm lại củ sạc cho iPhone mới, thêm nữa việc hộp sản phầm nhỏ hơn rất có lợi cho việc vận chuyển vì với 1 container hàng sẽ chứa được nhiều đơn vị hơn so với trước đây, tiết kiệm được chi phí.


Ngoại hình các cạnh 5S ko khác j so với iPhone 5 trừ phím Home mặt trước và đèn Flash ở mặt sau.


Phụ kiện bên trong với tai nghe, dây sạc, củ sạc và sách giới thiệu đơn giản hơn trước.


Củ sạc mới tương tự thì trường Mỹ với kích thước nhỏ tương đương 1 nửa sản phẩm cũ.











Với 5 màu iPhone 5C mới ra mắt, liệu năm sau Apple có còn giới thiệu iPod touch mới, câu hỏi này có lẽ chờ đến năm sau, vì tháng 10 này Apple có chăng chỉ giới thiệu OS X mới và nâng cấp cho dòng macbook pro mà thôi ...





Tương quan kích thước so với iPad, Sony Z và iTouch 5 


Cách đây vài ngày, Jony Ive có buổi phỏng vấn với USA TODAY có nói về thiết kế các sản phẩm của ông tại Apple, ông cũng nói qua về thị trường điện thoại ở thời điểm này. Với vô vàn những chiến binh Android cùng vô số kích thước màn hình lớn nhỏ, họ "những Android" luôn muốn chui vào mọi ngóc ngách của thị trường, đưa ra nhiều lựa chọn. Việc làm ra một chiếc điện thoại với màn hình lớn ko hề khó, nhưng để làm ra một chiếc điện thoại tốt mang lại những trải nghiệm mà người dùng cần thì ko phải là chuyện đơn giản.

Bản thân mình cũng đã thử dùng qua một số chiếc Android như HTC, Sony với kích cỡ lớn hơn 4.5" và thấy rằng sẽ có ích hơn khi duyệt web hay xem video, nhưng bạn cứ thử cho 1 chiếc smartphone 5" vào túi quần jeans đi rồi lúc di chuyển hoặc đứng lên ngồi xuống sẽ thấy nó bất tiện thế nào, nếu là mùa đông, mình luôn phải tìm 1 cái túi áo khoác để cho nó vào, trong khi với iPhone thì nó vẫn nằm nhỏ gọn vừa phải và vẫn là một chiếc điện thoại tốt.




Nếu để ý kĩ, sẽ thấy cây lấy SIM mới made in Taiwan thay vì CHina như iPhone 5 và iPad 4. Do những tranh chấp về vấn đề bản quyền với Samsung, Apple dần dần chuyển hướng hợp đồng nhà máy sản xuất linh kiện và lắp đặt sag một số nhà máy tại Đài Loan( TSMC)

Theo như một số thông tin bên lề trước khi ra mắt iPhone mới thì Apple sẽ ko thuê Samsung gia công chip A7 nữa, thế nhưng sau khi ra mắt iPhone 5S, Chipworks đã "phẫu thuật" vi xử lý A7 và kết luận chip này vẫn được Samsung gia công, còn chip M7 được NXP Semiconductors, một công ty bán dẫn ở Hà Lan sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét